Topic mẹ

Chiến lược SEO bền vững mô hình hóa Content theo Topic Cluster

Cuộc cạnh tranh vị trí trong các search engine như những  cuộc đua, cuộc rượt đuổi của các SEOer trên đường đua tốc độ, cuộc maraton đường dài đòi hỏi một sức mạnh dẻo dai và bền bỉ và cần cả một quá trình nỗ lực tập luyện không mệt mỏi và đỉnh vinh quang dành cho người xứng đáng nhất.

Trong cuộc đua thứ hạng của các SEOer cũng không nằm ngoài quy luật đó, những nỗ lực cộng với chiến lược chiến thuật bài bản bạn sẽ dành được vị trí tốt, qua đây tôi muốn chia sẻ bài viết “Chiến lược SEO bền vững” cùng những người đam mê SEO để có những tham khảo cho chiến lược SEO của bạn.
Nội dung: 

Nghiên cứu từ khóa

Chiến lược mô hình hóa Content theo Topic Cluster

Xây dựng liên kết

1. Nghiên cứu từ khóa

1.1.   Work smart not work hard

Nghiên cứu từ khóa là việc làm rất cần thiết vì lợi ích hướng tới việc thấu hiểu nhu cầu và hành vi người dùng khi tìm kiếm thông tin trên mạng internet giúp bạn xác định đúng mục tiêu để tiếp cận người dùng.

Một số lỗi thường gặp khi phân tích từ khóa như sau:

  • Chọn từ khóa quá rộng (broad)
  • Từ khóa có mức độ cạnh tranh quá cao
  • Từ khóa mà lưu lượng tìm kiếm quá ít
  • Từ khóa không chuyển đổi
  • Cố gắng xếp hạng cho một từ khóa ở một thời điểm

Sai lầm lớn nhất là cố gắng để xếp hạng cho một từ khóa duy nhất tại một thời điểm. Đây là một cách làm khó khăn. Nó dễ dàng hơn nhiều, khi thực hiện SEO cho 100 hoặc thậm chí 1,000 từ khóa đuôi dài với cùng một nội dung.

Chiến lược SEO bền vững với từ khóa đuôi dài
Chiến lược SEO với từ khóa đuôi dài

Chiến thuật chọn từ khóa đuôi dài có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn

Thay vì xếp hạng cho một từ khóa duy nhất, hãy đặt mục tiêu chọn từ khóa về chủ đề của nội dung đa dạng mẫu từ khóa tập trung vào từ khóa đuôi dài sẽ dễ dàng hơn và khả năng chuyển đổi sẽ cao hơn.

Tất nhiện chọn từ khóa có mức cạnh tranh cao hay thấp còn phụ thuộc vào site của bạn có các tiêu chí như độ uy tín của trang với các tham số như Domain Authority (DA), Page Authority(PA), thời gian trang web của bạn hoạt động đủ lâu để tạo niềm tin từ người dùng và search engine, số lượng trang được đánh index, lượng traffic hàng ngày, và nhiều tiêu chí SEO nữa.

Nếu hệ thống trang của bạn đủ mạnh thì nên cân nhắc từ khóa cạnh tranh cao, nhưng không thể bỏ qua từ khóa đuôi dài cho những trang bổ trợ và liên quan. Việc tập trung vào từ khóa cạnh tranh cao tưởng tượng như khi ta đánh một gốc cây rất to, khi tập trung vào đánh rễ cái sẽ rất khó và dẫn tới việc bị nản. Thay vì thế ta sẽ đánh rộng ra và tập trung vào đánh rễ chùm nhỏ trước thì mọi việc sẽ đơn giản hơn.

1.2.  Đa dạng các mẫu từ khóa

Chọn đa dạng các mẫu từ khóa cho một nội dung hoặc chủ đề sẽ giúp cho việc thực hiện đạt được mục tiêu dễ dàng và tuyệt vời hơn nhiều so với việc tập trung vào từ khóa canh tranh cao.

Chọn từ khóa theo cách khó:

  • Từ khóa duy nhất
  • Từ khóa quá rộng lớn
  • Volume của thị trường cao
  • Cạnh tranh lớn

Cách dễ thực hiện

  • Chọn nhiều mẫu từ khóa (hàng chục thậm chí hàng trăm cho 1 chủ đề)
  • Từ khóa cụ thể
  • Volume vừa phải
  • Mức độ cạnh tranh thấp hoặc trung bình

Giả sử khi bạn xác định được nhu cầu của người dùng, bạn sẽ tập trung vào chủ đề cụ thể sẽ dễ dàng để tiếp cận người dùng, từ khóa của bạn sẽ có được vị trí tốt trong bộ máy tìm kiếm. Ví dụ khi bạn làm về từ khóa “tử vi” mức độ cạnh tranh sẽ rất cao, nhưng khi bạn chọn đuôi dài “tư vi tuổi mùi 2016” chắc chắn sẽ dễ dàng hơn.

Làm thế nào để cải thiện cơ hội xếp hạng cho từ khóa của bạn, hãy tập trung vào Nội dung, Kiến trúc website, Tối ưu hóa Onpage, và Xây dựng liên kết, thời gian tới tôi sẽ chia sẻ với bạn bài viết về Tối ưu kiến trúc website hữu dụng với người dùng và Search Engine.

2.  Content trong chiến lược SEO bền vững

2.1. Content giá trị

Yêu cầu đầu tiên là làm thế nào để tạo ra nội dung có giá trị, là vấn đề sống còn trong cuộc tranh tranh khốc liệt khi mà thông tin tràn ngập trên Internet, nhưng nội dung giá trị luôn là VUA, giúp cho việc giữ chân được người dùng khi họ viếng tham website của bạn.

Nội dung giá trị có nhiều loại khác nhau ví dụ như:

  • Content hữu ích
  • Phản hổi tích cực
  • Quan điểm về vấn đề (tích cực hoặc tiêu cực)
  • Giá trị nhận thức

Nội dung của bạn tạo ra có thể không gồm cả 4 tiêu chí này nhưng nó phải nội trội hơn những nội dung của đối thủ nếu muốn thành công

2.2.  Content Điều hướng

Cung cấp Content giá trị của bạn theo những cách sau:

  • Infographic
  • Video
  • Bài viết
  • Tường thuật hoặc phỏng vấn
  • Các bài hướng dẫn
  • Hỏi & Đáp
  • Blog đơn giản

Và cung cấp Content qua nhiều kênh như Social network, YouTube, Blog, Forum, SlideShare, khi nội dung thực sự có giá trị mức độ lan truyền sẽ rất mạnh mẽ để điều hướng người dùng về trang đích (money site) của bạn.

2.3.  Kiến trúc Content theo Topic Cluster

Dưới đây là bí quyết để bạn thực hiện tổ chức Content theo các cụm chủ đề để có chiến lược SEO cho các từ khóa cạnh tranh mức trung bình, khó và mức cạnh tranh dễ

Thứ nhất là bạn chọn chủ đề của mình, chuẩn bị kế hoạch Content để tổ chức theo HUB Content cho các chủ đề, lưu ý sẽ làm nhiều chủ để như vậy mỗi chủ đề tổ chức thành cụm Topic Cluster

HUB Content

Rất ít trang web thành công SEO khi nó đứng độc lập, mà có những trang xung quanh liên quan đến chủ đề của trang chính định tập trung SEO để liên kết bổ trợ cho trang chính, xác định tổ chức Content theo chiều sâu và tập trung vào Trang trung tâm(trang trụ cột – Pillar Content)

 Mô hình HUB-Content bao gồm nhiều Topic/subTopic Cluster

Xem thêm HUB Content: http://www.slideshare.net/orbiteers/contenthub

Ví dụ khi làm SEO từ khóa “Tử vi 12 con giáp” xác định trang cho chủ đề chính, và các trang mức vệ tinh và thấp hơn như trong mô hình phân cấp là chi tiết về từng con giáp như: Tử vi tuổi mùi, tử vi tuổi thân, …, Tử vi 12 con giáp hàng ngày, như vậy sẽ có những trang vệ tinh/trang lá support và SEO theo đuôi dài rất hùng hậu, trên nhưng trang này sẽ điều hướng liên kết với anchor text “Tu vi 12 con giap” về trang chủ đề chính Pillar.

Với cách làm này sẽ dễ dàng có được thứ hạng tốt cho các trang vệ tinh với từ khóa dài, với thời gian những trang này sẽ là bệ phóng cho từ khóa “Tu vi 12 con giáp” leo top trong các search engine.

Topic Cluster cho một Topic cụ thể

Tìm hiểu thêm về Topic Cluster một chiến lược SEO đang thống trị các trang tìm kiếm Google:

2.4. Tối ưu SEO onpage

Tool check Onpage của MOZ

27 tiêu chí SEO Moz để trang của bạn chuẩn SEO

Có rất nhiều tài liệu giúp bạn tối ưu SEO onpage, và nếu muốn có thứ hạng cao chắc chắn bạn phải làm việc này tốt, nếu bạn là người mới bắt đầu hãy đọc qua bài viết Tổng quan về SEO trong đó tôi đã hướng dẫn khá chi tiết về on-page tổng thể cho tới onpage content, thông thường khi build template của website xong ta chỉ tập trung vào SEO Content cho nội dung bài viết, điều đó chưa đủ, Search Engine sẽ phân tích Onpage trên tổng thể toàn bộ page từ thẻ <html> và </html> khi thực hiện SEO onpage theo các tài liệu có nhiều công cụ để kiểm tra Onpage chuẩn chưa như SEO Quake, nhưng tôi khuyến nghị bạn cân nhắc sử dụng Tool check onpage của Moz. Là công cụ trả phí nhưng đáng bỏ tiền để sử dụng dịch vụ

của Moz, có rất nhiều tính năng thực sự hữu ích cho các chiến lược SEO của bạn

moz onpage

Moz tool giúp bạn check SEO onpage thật dễ dàng

Hãy tối điều chỉnh SEO onpage từng phần kiểm tra từ khóa mục tiêu với trang bạn thực hiện nếu đạt điểm A, chúc mừng bạn đã hoàn thiện onpage cho trang.

2.5. Liên kết nội bộ hợp lý

Khi xây dựng liên kết nội bộ không phải các liên kết tạo ra đều có giá trị như nhau, bạn phải xác định nôi dung trung tâm để điều hướng người dùng và Ses để đạt được hiệu quả nhất, sau đây là giá trị của các liên kết nội bộ:

  • Liên kết trong nội dung có giá trị hơn liên kết ở vùng điều hướng của website
  • Liên kết đặt phía đầu của nội dung có giá trị cao hơn các liên kết đặt phía dưới
  • Liên kết từ văn bản TEXT có giá trị hơn liên kết qua hình ảnh

Xây dựng liên kết nội bộ là cách tốt nhất để bạn điều hướng tới nội dung trung tâm bạn đang muốn đẩy top từ khóa của trang đó nhưng điều quan trọng là cài từ khóa một cách tự nhiên trong văn bản, lưu ý không đặt quá 2 link tới cùng một trang đích.

2.6. Đa dạng anchor text

Thuật toán Realtime của Penguin Google ra đời để trừng phạt các liên kết không phù hợp, không tự nhiên, spam khi xây dựng liên kết, nên việc xây dựng liên kết hợp lý là vấn đề cần phải tìm hiểu kỹ khi thực hiện xây dựng liên kết. Việc đa dạng anchor text sát với nội dung của trang quan trọng hơn việc cố chèn từ khóa target vào để dẫn link sang trang trung tâm, bạn phải luôn ghi nhớ điều này. Anchor text phù hợp với nội dung chọn những mẫu từ khóa kết hợp, nội dung đồng nghĩa, các từ có liên quan, anchor text nên để 3-8 từ ví dụ như “tử vi thứ 4 của 12 con giáp”

2.7. Tránh lặp và nhồi nhét từ khóa

Từ khóa không đặt quá 2 lần trong thẻ Title, Không đặt quá 3 lần trong thẻ Description, không đặt quá 15 lần trong nội dung nhưng phải đảm bảo chiếm khoảng 2-4% số lượng từ của trang, nếu quá sẽ vi phạm và bạn sẽ gặp khó khăn trong việc có được thứ hạng tốt.

2.8. Tối ưu hóa Title, URL, và Anchor Text

Viết một cách tự nhiên cho người đọc để nhận được tỷ lệ chuyển đổi cao (sẽ dẫn tới có thứ hạng cao) hầu như không gặp rắc rối với các hình phạt của Search Engine.

2.9.  Dữ liệu có cấu trúc

Dữ liệu có cấu trúc cho mỗi trang web là điều kiện cần phải thực hiện để có được thứ hạng tốt nếu bạn không muốn bị ở lại phía sau

Cấu trúc dữ liệu cho trang gồm các tiêu chí sau:

  • Facebook Open Graph tags
  • Twitter Cards
  • Authorship
  • Publisher
  • Business information
  • Reviews
  • Events

Xem hướng dẫn về dữ liệu cấu trúc Micro Data tại schema.org

3. Xây dựng liên kết

3.1.  Quy tắc 90/10 của xây dựng liên kết

90% thời gian bạn nên dành thời gian để tạo ra nội dung chất lượng và có giá trị, 10% thời gian dành cho việc xây dựng liên kết, internal link và external link, thực sự việc xây dựng liên kết từ các kênh khác tới trang của bạn sẽ gặp khó khăn khi không kiểm soát được khi các trang đó bị các hình phạt của các search engine, điều này sẽ ảnh hưởng tới trang của bạn, thêm nữa việc xây dựng liên kết từ các trang ngoài về không hề dễ dàng, thay vì tập trung nhiều vào việc xây dựng backlink từ các trang ngoài hãy tập trung thời gian cho nội dung và việc xây dựng liên kết nội bộ việc đó sẽ hữu ích và bền vững hơn rất nhiều không bị phụ thuộc từ các trang khác ngoài hệ thống.

Tạo nội dung giá trí có ý nghĩa to lớn sau:

  • Nội dung chất lượng làm cho việc xây dựng liên kết dễ dàng hơn
  • Thu hút các liên kết chất lượng trong thời gian ngắn
  • Xây dựng liên kết nội bộ chủ động không lệ thuộc nhiều vào nguồn bên ngoài

Quy tắc 90/10 cho Nội dung chất lượng và Xây dựng liên kết

Content không chất lượng thì bù lại phải nỗ lực rất nhiều để xây dựng backlink, ngược lại nội dung giá trị cao thì việc xây dựng link sẽ đơn giản và nhẹ nhàng hơn.

3.2.  Xây dựng liên kết có mối quan hệ

Có hàng trăm cách để xây dựng liên kết chất lượng đến trang của bạn

Những nguồn này cung cấp cho bạn những công cụ và chiến thuật cho chiến dịch xây dựng liên kết hiệu quả, nhưng nhớ rằng tất cả các liên kết tốt phải xây dựng trên những nội dung có mối quan hệ và liên quan tới nhau.

Tạo mối quan hệ và kết nối qua các kênh như Email marketing, Social marketing, Blog, forum, các website có chỉ số PA, DA tốt cho phép rel=”follow”, nhưng lưu ý phải đi link về từ các bài viết có nội dung liên quan tới trang đích của bạn.

3.3. Xây dựng tầng liên kết

Kinh nghiệm được rút ra là nên tập trung xây dựng liên kết cho người dùng sẽ tốt cho các search engine, cố gắng điều hướng liên kết tốt cho trải nghiệm người dùng tốt nhất có thể nỗ lực làm việc của bạn không chỉ tốt cho người dùng, làm được điều đó chắc chắn các Search Engine sẽ cho bạn vị trí xứng đáng trong kết của tìm kiếm của họ.

Content Pillar là gì? Cách tạo trang trụ cột hiệu quả với 6 bước

Bạn đã nghe nói về thuật ngữ Pillar Page(trang trụ cột)? Nếu bạn làm việc trong thế giới Content marketing, rất có thể bạn có. Nếu bạn không, đã đến lúc làm quen với nó. Các nhà tiếp thị nội dung đã bắt đầu áp dụng chiến lược tổ chức website gồm cụm chủ đề và triển khai nó trên các website.

Các trang trụ cột, nếu được phát triển và xử lý đúng cách, có thể giúp bạn xây dựng thẩm quyền lớn hơn cho trang web của mình. Chiến lược này sẽ giúp bạn sắp xếp lại trang web của mình để điều hướng của nó có ý nghĩa hơn đối với các công cụ tìm kiếm và khách truy cập của con người.

Hướng dẫn toàn diện này sẽ giải thích cách bạn có thể tạo một Pillar page hiệu quả từ đầu đến cuối, từ việc phát triển một chủ đề đến xuất bản trang mới trên trang web của bạn!

Content Pillar là gì?

Content Pillar Page hay trang trụ cột là nền tảng chủ đề cho một phần lớn nội dung trang web của bạn. HubSpot cho biết một trang trụ cột có vai trò là trung tâm chính của nội dung cho một chủ đề bao quát. Một trang trụ cột phải dựa trên một trong những chủ đề cốt lõi trên trang web của bạn.

Một cái gì đó bạn đang cố gắng xếp hạng cao cho các công cụ tìm kiếm. Mục tiêu chính của bạn là cung cấp giá trị thực cho đối tượng mục tiêu của bạn để họ đến với bạn để được tư vấn và thông tin chuyên môn.

“Điều quan trọng là bắt đầu suy nghĩ về các chủ đề bạn muốn sở hữu, không chỉ là TỪ KHÓA. Điều này cho phép bạn sở hữu một ‘phạm vi ảnh hưởng’ trên internet.”

Topic Cluster Sự phát triển tiếp theo của SEO: của HubSpot

Ví dụ: đây là một số ví dụ về chủ đề trang trụ cột liên quan đến tiếp thị mà chúng tôi sử dụng cho Seothetop:

Nếu bạn đang viết cho một doanh nghiệp cải thiện nhà, bạn có thể tạo các trang trụ cột cho các chủ đề như

  • Tu sửa tầng hầm của bạn
  • Hệ thống ống nước dân dụng
  • Sửa chữa cửa nhà để xe
  • Thay mái nhà của bạn

 

Topic cluster và subtopic là gì?

Một cụm chủ đề (Topic cluster) bao gồm một trang Pillar (một chủ đề cốt lõi) liên kết đến một số trang khác (Content cluster: chủ đề phụ) trên một website. Chủ đề cốt lõi và tất cả các chủ đề phụ của nó nên liên quan chặt chẽ với nhau.

Bạn nên bao quát chủ đề cốt lõi của bạn một cách sâu sắc trên trang trụ cột của bạn và chạm vào từng chủ đề phụ. Các phần chủ đề phụ trên trang sau đó sẽ liên kết với các trang khác trên trang web của bạn để giải thích chủ đề cụ thể sâu hơn nữa.

Mô hình cụm chủ đề giúp các công cụ tìm kiếm dễ dàng quét nội dung ngữ nghĩa trên trang web của bạn và xem bạn hiểu sâu sắc một chủ đề cụ thể như thế nào. Có thêm thông tin về một chủ đề trên trang web của bạn sẽ cung cấp cho bạn nhiều quyền hơn cho chủ đề đó trong kết quả tìm kiếm trên web.

Mục tiêu tổng thể của bạn là làm cho trang web của bạn hữu ích nhất có thể cho người tìm kiếm để kiếm được vị trí cao hơn trên SERPs (trang kết quả của công cụ tìm kiếm).

Sơ đồ cụm chủ đề của HubSpot cung cấp một bản trình bày trực quan về cách các trang web của chúng tôi có thể được lập bản đồ bằng chiến lược nội dung này. Mỗi vòng tròn trung tâm lớn đại diện cho một Pillar page, trong khi các vòng tròn bên ngoài đại diện cho các trang phụ. Các đường màu xanh kết nối chúng là các siêu liên kết.

Cách tạo trang Pillar Page qua 6 bước

 1. Chọn một chủ đề cốt lõi.

Bước đầu tiên trong việc xây dựng Pillar page của bạn là chọn một chủ đề cốt lõi. Nó phải dành riêng cho ngành của bạn và hỗ trợ một trong những sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn trong giai đoạn nhận thức (giáo dục) trong hành trình của người mua. Nó cũng nên thường xanh(evergreen) và rộng rãi nhưng không  quá  rộng. Chọn một chủ đề có thể được chia thành một số chủ đề phụ.

Leslie Ye từ HubSpot cho biết, khi xác định chủ đề cho các trang trụ cột, hãy tự hỏi mình điều này: Trang này có trả lời được mọi câu hỏi mà người đọc đã tìm kiếm từ khóa X không, và nó có đủ rộng để làm ô cho 20-30 bài viết không?

Theo nguyên tắc thông thường, Leslie đưa ra những hiểu biết sau đây cần ghi nhớ:

  • Nếu bạn đang cố gắng để trang của mình được xếp hạng cho một từ khóa đuôi dài, thì đó không phải là một trang trụ cột.
  • Nếu trang của bạn cung cấp một lời giải thích sâu sắc về một chủ đề hẹp, thì đó không phải là một trang trụ cột.
  • Nếu trang của bạn thảo luận về nhiều khía cạnh của một chủ đề rộng, thì đó có lẽ là một trang trụ cột.

 Đánh giá personas người mua của bạn.

Thực hiện một số nghiên cứu để xác định personas người mua cụ thể của doanh nghiệp của bạn. Đây là một bước rất quan trọng trong quy trình; đừng bỏ qua nó Hãy suy nghĩ về những thách thức hoặc điểm đau lớn nhất của khách hàng. Thông tin nào họ thường tìm kiếm trên trang web của bạn để tìm giải pháp cho vấn đề của họ? Tìm hiểu cốt lõi của những vấn đề này và cung cấp thông tin giáo dục có liên quan trên trang web của bạn sẽ giúp bạn tạo ra một trang trụ cột hiệu quả cao.

Bạn cũng nên thực hiện một số nghiên cứu để xem những gì đối thủ của bạn và các nhà lãnh đạo trong ngành của bạn đang xếp hạng cao. Buzzsumo là một nguồn tài nguyên tuyệt vời cho việc này.

2. Phát triển chủ đề phụ.

Bước tiếp theo là phát triển một danh sách các chủ đề phụ để bạn có thể tạo cụm của mình. Bắt đầu bằng cách làm một số nghiên cứu từ khóa. Ngoài ra, hãy tìm hiểu những cụm từ khóa và câu hỏi nằm trong ô chủ đề chính của bạn đang được nhập vào Google. Nhập chủ đề cốt lõi của bạn vào Google và xem những gì sẽ xuất hiện! Đừng quên nhìn gần cuối SERP vào các tìm kiếm liên quan.

Một tài nguyên tốt khác để nghiên cứu từ khóa là các công cụ như: Keyword Planner, SpyFu , Ahrefs và Keyword Tool tại  keywordtool.io. Những điều này cung cấp cho bạn cái nhìn sâu sắc về các phân tích từ khóa của bạn, hiển thị thông tin về các biến thể có khối lượng tìm kiếm cao nhất, chi phí mỗi lần nhấp, cạnh tranh AdWords và hơn thế nữa.

Lấy từ các công cụ nghiên cứu từ khóa và kết quả tìm kiếm của Google để tiếp thị content, cũng như sử dụng kiến thức của riêng tôi về chủ đề này, tôi đã đưa ra một danh sách các chủ đề nhỏ cho trang trụ cột giả định của mình. Mỗi một trong số họ

  • Là cụ thể
  • Rất liên quan và hỗ trợ chủ đề cốt lõi
  • Trả lời các câu hỏi phổ biến về chủ đề cốt lõi
  • Có thể tự đứng như một phần nội dung khác (bài đăng trên blog, video, podcast, infographic, ebook, v.v.)

Ví dụ về chủ đề Content marketing

  • Content marketing là gì?
  • Làm thế nào xây dựng doanh nghiệp của bạn với Content marketing
  • Chiến lược Content marketing
  • Công cụ tạo Content trực tuyến
  • Content lịch và kế hoạch
  • Viết Content cho khán giả của bạn
  • Viết Content cho SEO
  • Content marketing acency
  • Các loại Content cho trang web của bạn

Hãy suy nghĩ về nội dung mạnh mẽ mà bạn đã có nằm trong danh mục chủ đề phụ của bạn và bắt đầu biên soạn danh sách các liên kết để đưa vào khi bạn xây dựng trang của mình. Nếu có bất kỳ chủ đề phụ nào bạn chưa viết, bạn sẽ cần phát triển các phần mới để lấp đầy những khoảng trống đó sau đó và cập nhật trang trụ cột của bạn sau khi hoàn thành.

3. Viết, chỉnh sửa và sắp xếp trang trụ cột của bạn.

Đã đến lúc bắt đầu quá trình viết. Nói chung, một trang trụ cột sẽ dài hơn nhiều so với một bài đăng blog thông thường. Nó có thể sẽ gần với độ dài của một ebook. Sắp xếp nội dung của bạn theo cách giúp người đọc dễ dàng theo dõi và tìm kiếm thông tin họ đang tìm kiếm một cách nhanh chóng, đồng thời luôn ghi nhớ các mục tiêu chuyển đổi của bạn.

Bắt đầu với phần giới thiệu trong đó bạn xác định chủ đề trang trụ cột của mình và đưa ra một cái nhìn tổng quan về những gì khách truy cập sẽ tìm thấy trên trang. Tiếp theo, đi sâu vào viết về từng chủ đề nhỏ của bạn. Tập trung vào việc trả lời các câu hỏi và viết cho người dùng. Hãy giúp đỡ nhiều người nghiên cứu chủ đề của bạn hết mức có thể, sử dụng các liên kết đến các trang khác trên trang web của bạn để giúp hướng dẫn họ trong suốt hành trình của người mua.

HubSpot khuyên chúng ta nên sử dụng 20 liên kết nội bộ trên một trang để giữ cho nó tập trung. (Mỗi phần nội dung này cũng nên tham khảo và liên kết trở lại trang trụ cột để tạo siêu liên kết đi cả hai chiều.) Bạn cũng nên liên kết với một số nguồn bên ngoài trên trang của mình, chẳng hạn như các nhà lãnh đạo ngành, nghiên cứu trường hợp và nghiên cứu, cho thêm uy tín.

Chiều dài trang Pillar

Trang trụ cột của bạn nên miễn là cần thiết để bao quát chủ đề cốt lõi của bạn và từng chủ đề phụ một cách toàn diện. Tất cả mọi thứ trên trang này nên được suy nghĩ kỹ, nó có thể 2000-3000 từ nhưng quan trọng nhất vẫn là nội dung hữu ích và chất lượng cao như bạn có thể làm cho nó. (Bạn muốn cải thiện thứ hạng của mình, phải không? Bạn sẽ không làm điều đó bằng cách sử dụng lối tắt ở đây.)

Sửa đổi & chỉnh sửa

Viết tất cả mọi thứ ra, sửa đổi và chỉnh sửa nó cho đến khi nó tốt nhất có thể. Cố gắng làm cho tập trung chuyển đổi này và giáo dục cho bất cứ ai tìm thấy nó. Bạn muốn mọi người có hứng thú khi họ tìm thấy trang của bạn để họ xem lại và chia sẻ nó với những người khác! 

4. Xây dựng trang trụ cột của bạn.

Tiếp theo, đã đến lúc thiết kế trang trụ cột của bạn và tối ưu hóa nội dung trên trang web của bạn. Người dùng không cần phải điền vào biểu mẫu để truy cập nó. Bạn cũng muốn Google có thể thu thập dữ liệu một cách dễ dàng. Nếu bạn muốn cung cấp cho người dùng tùy chọn tải xuống thông tin ở dạng PDF để họ có thể lưu nó để đọc sau, hãy xem xét cung cấp cho họ tùy chọn đó trên trang này. Bao gồm một hình thức đơn giản cho phép họ tải xuống nhanh chóng và dễ dàng để đổi lấy một chút thông tin liên hệ (chẳng hạn như tên và địa chỉ email của họ).

Trang của bạn phải là một bản đồ rõ ràng, hướng dẫn có thể quét được. Đảm bảo bạn bao gồm từng yếu tố sau khi bạn xây dựng nó:

  • Mục lục liên kết neo (xem phần đầu của bài viết này để biết ví dụ!)
    • Gần đầu trang
    • Chức năng như các chương của một cuốn sách
    • Liên kết đến các tiêu đề chính trên toàn trang của bạn
    • Cho phép người dùng tìm các phần cụ thể mà họ đang tìm kiếm và nhảy trực tiếp với họ
  • Định nghĩa chủ đề cốt lõi
  • Tiêu đề
    • Thẻ H1 (tiêu đề) phải chứa từ khóa chủ đề cốt lõi của bạn
    • Thẻ H2 cho tiêu đề phần chính
    • Thẻ H3 (v.v.) cho các phần phụ bổ sung
  • Liên kết nội bộ
    • Các nguồn có liên quan cung cấp thông tin sâu hơn về các chủ đề
    • Liên kết đến các phần hoạt động hàng đầu trên trang web của bạn nằm trong các phần khác nhau của trang trụ cột của bạn
  • Liện kết ngoại (outbound link)
    • Các nguồn xác nhận khiếu nại của bạn và thêm uy tín
  • Hình ảnh
    • Hỗ trợ nội dung của bạn
    • Cung cấp cho độc giả phương tiện trực quan
    • Bao gồm văn bản thay thế
  • Nút quay lại đầu trang
    • Được đặt trong mỗi phần chính hoặc (ít nhất) ở cuối trang
    • Giúp người dùng dễ dàng quay trở lại đầu trang
    • Cứu người dùng khỏi phải cuộn!
  • Yếu tố trang đích
    • Bạn vẫn muốn trang này được tập trung vào việc tăng chuyển đổi, vì vậy đừng quên bao gồm một biểu mẫu ở đâu đó để người dùng có thể liên hệ với bạn để được giúp đỡ.
  • Nút kêu gọi hành động
    • Khuyến khích người đọc thực hiện một hành động (như liên hệ với bạn hoặc tải thêm thông tin)
    • Sử dụng khi nó hữu ích
    • Nếu nó trông không đúng chỗ hoặc làm gián đoạn dòng chảy trang của bạn, tốt hơn là nên để nó ra ngoài.

Bạn nên tham khảo chủ đề cốt lõi của mình trong từng lĩnh vực chính trên trang:

  • Tiêu đề trang
  • URL
  • Thẻ H1
  • Body

5. Chia sẻ, quảng bá!

Khi trang trụ cột của bạn đã được xây dựng, đã đến lúc chia sẻ nó với mọi người! Bạn có một số lựa chọn tuyệt vời để làm điều này. Khác với việc thêm nó vào menu điều hướng chính và / hoặc trang chủ của trang web của bạn, hãy xem xét

  • Chia sẻ trên social media thường xuyên
  • Tạo quảng cáo để quảng cáo nó
  • Chia sẻ qua các bản tin và email
  • Giới thiệu và liên kết với nó trong các bài đăng blog mới liên quan
  • Nói chuyện với mọi người về nó trong người
  • Yêu cầu đồng nghiệp và cộng tác viên bán hàng của bạn chia sẻ nó với khách hàng tiềm năng và khách hàng
  • Đề cập đến nó một cách thích hợp trong các diễn đàn công nghiệp

6. Cập nhật trang pillar khi cần thiết.

Một khi bạn đã đến bước này, hãy cho mình một cái vỗ nhẹ vào lưng. Bạn đã làm rất nhiều việc và nên tự hào về nó, nhưng đừng chỉ đặt nó và quên nó! Trang trụ cột của bạn nên được theo dõi liên tục. Khi bạn tìm hiểu thêm và xây dựng nội dung liên quan chặt chẽ hơn trên trang web của mình, bạn sẽ cần điều chỉnh trang này cho phù hợp.

Giữ cho nó tươi và cập nhật để nó vẫn hữu ích. Ngoài ra, hãy bắt đầu xem lưu lượng truy cập vào trang của bạn để xem nó hoạt động như thế nào để bạn có thể thực hiện các điều chỉnh cần thiết theo thời gian.

Làm thế nào để tránh kiệt sức

Nếu bạn bị choáng ngợp bởi lượng thời gian và năng lượng đi vào loại nội dung này, chúng tôi có một số tin tốt cho bạn. Loại nội dung này không chỉ giúp bạn nổi bật hơn trong số hàng triệu trang khác trên web, mà một khi bạn đã hoàn thành con thú này của một dự án, bạn có thể tái sử dụng nó! Bạn có khả năng có thể sử dụng lại cùng một thông tin cho

  • Tạo bài đăng trên blog
  • Tạo infographics
  • Hàng chục bài đăng trên mạng xã hội
  • Video
  • Nội dung email / bản tin
  • Tài liệu tiếp thị sáng tạo khác

Nếu bạn có kế hoạch đúng, điều này có thể đưa bạn đi một chặng đường dài và giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian cho việc tạo nội dung trong tương lai.

Leave a Comment